แฟนของ Fortnite Creative ไม่พอใจกับ Epic Games สำหรับ Creative 2.0

Fortnite

Fortnite

Creative 2.0 ได้รับความนิยมในหมู่แฟน ๆ ของ Fortnite แต่ดูเหมือนว่า Epic Games จะไม่ได้ให้อิสระแก่ผู้เล่นอย่างที่พวกเขาต้องการ ชุมชน Fortnite กำลังรอโหมดเกม Creative ที่ได้รับการปรับปรุงมาระยะหนึ่งแล้ว แฟนๆ รู้ว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่อย่างแน่นอน แต่พวกเขาไม่คาดคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ก่อนเปิดตัว ผู้เล่นสามารถเพิ่มแอปที่ชื่อว่า Unreal Editor for Fortnite (UEFN) ลงในรายการเฝ้าดู Epic Games Store ของตนได้ แต่มีเพียงการเปิดเผยว่ามันจะเป็นโปรแกรมที่อนุญาตให้ผู้เล่นออกแบบ ตั้งโปรแกรม และเผยแพร่ได้ สร้างสรรค์เกมของตัวเอง

ในวันที่ 22 มีนาคม 2023 UEFN หรือที่รู้จักในชื่อ Creative 2.0 ได้เปิดให้ใช้งานจริงในที่สุด และผู้เล่นสามารถสัมผัสประสบการณ์นี้ได้อย่างเต็มที่ ด้วยแอปนี้ ผู้เล่นสามารถสร้างเกมของตัวเองโดยใช้ภาษาโปรแกรม Verse และอัปโหลดไปยัง Fortnite เพื่อให้ผู้เล่นคนอื่นสามารถเพลิดเพลินได้ หากทำได้ดีพอ พวกเขาจะมีสิทธิ์สร้างรายได้ด้วยซ้ำ และผู้สร้างจะได้รับเงินจาก Epic Games ผ่านโปรแกรม Fortnite Creator Economy 2.0

แม้ว่าการเพิ่มนี้ควรเป็นเรื่องของอิสระในการสร้างสรรค์ แต่ผู้เล่นหลายคนเริ่มนำเกมอื่นเข้าสู่ Fortnite โดยนำเข้าเนื้อหาจาก IP ทุกประเภท รวมถึงแทร็ก Mario Kart และตัวละครยอดนิยมเช่น Shrek Epic Games ต้องเข้ามาเสริมแนวคิดที่ว่าผู้เล่นไม่สามารถฝ่าฝืนกฎผู้สร้างเกาะ ซึ่งรวมถึงหลักเกณฑ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญา

UEFN ควรส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และยิ่งไปกว่านั้น การใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตถือเป็นการละเมิดกฎของ Epic Game ผู้สร้างเกม Fortnite ที่ตัดสินใจเพิกเฉยต่อสิ่งนี้หลังจากได้รับคำเตือนและยังคงสร้างหรือแชร์เนื้อหา UEFN กับทรัพย์สินของผู้อื่นอาจได้รับผลกระทบร้ายแรง

จากข้อมูลของ Epic Games พวกเขาจะต้องเผชิญกับการลบเนื้อหา การบังคับใช้กฎหมาย และอาจส่งผลให้บัญชีของพวกเขาถูกแบนอย่างถาวร

ก่อนที่บล็อกนี้จะถูกโพสต์และเพียงหนึ่งวันหลังจากการเปิดตัว UEFN ทีมงานของ Fortnite ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์  เนื่องจากผู้เล่นได้เริ่มสร้างแผนที่ Fortnite Battle Royale จากซีซันที่แล้ว Epic กล่าวว่าจะอนุญาตและทำการยกเว้นสำหรับการสร้างแผนที่บทที่ 1 ใหม่